Saturday, 20/04/2024 - 06:55|
Chào mừng bạn đến với website của trường Mầm non Bình Thuận! - Cung chúc tân Xuân - Mừng Xuân Giáp Thìn 2024

14 lợi ích thần thánh của việc ăn chuối đối với mẹ bầu

Chuối là trái cây được nhiều mẹ bầu ưu tiên vì các dưỡng chất mà chúng mang lại rất tốt cho cơ thể mẹ và sự phát triển của bé.

Chuối là trái cây sở hữu nhiều mỹ danh như “món ăn hạnh phúc” “quả trí tuệ”… mỗi ngày 2 quả chuối chính là lựa chọn hàng đầu để tăng cường sức khỏe và nâng cao tinh thần. Ở nhiều quốc gia khác có giá rất mắc mỏ vì giá trị dinh dưỡng cao của nó. Vậy đối với phụ nữ mang thai ăn chuối có tác dụng gì?

Bà bầu ăn chuối có tốt không?

Theo nghiên cứu của các chuyên gia, chuối là loại thực phẩm giàu canxi, kali và nhiều dưỡng chất thiết yếu khác, người bình thường có thể tiêu thụ chuối thoải mái mà không cần lo lắng. 14 lợi ích dưới đây sẽ giúp chúng ta trả lời cho câu hỏi ăn chuối có tốt không.

 

Trong chuối có chứa vitamin C – là một chất chống oxy hóa rất tốt, giúp ức chế quá trình lão hóa. Ngoài ra vitamin này còn là tăng hệ thống miễn dịch cho cả thai phụ và thai nhi.

Cung cấp protein

Trong thời kỳ mang thai mẹ vẫn cần vận động hoặc tập thể dục thể thao nhẹ nhàng, vậy nên trước khi tập cũng cần ăn nhẹ chuối để có năng lượng. Ngoài ra, các thai phụ ăn chay trường cũng có thể tăng khẩu phần protein bằng cách ăn chuối, đậu xanh và đậu.

Giảm buồn nôn

Trong 3 tháng đầu của thai kỳ, hầu hết các mẹ bầu đều bị ốm nghén. Mẹ rất dễ cảm thấy buồn nôn, khó ăn uống, vô cùng khổ sở. Mẹ có thể ăn chuối vào buổi sáng để cung cấp năng lượng và giảm buồn nôn.

Hạn chế cao huyết áp

Huyết áp biến động cũng là một vấn đề đáng lo ngại. Việc duy trì huyết áp ổn định thông qua chế độ ăn uống lành mạnh là cách tốt nhất để giảm căng thẳng và lo lắng không cần thiết. Trong chuối giàu chất kali, giúp duy trì huyết áp của thai phụ, ngoài ra, kali cũng giảm bớt chứng đau cơ và đau chân trong suốt thời kỳ mang thai.

Bổ sung năng lượng

Không có loại trái cây nào có thể đánh bại chuối trong việc cung cấp năng lượng tức thời, chuối chứa 3 loại đường tự nhiên: Glucose, fructose và sucrose – đóng vai trò như một nguồn năng lượng cho mọi cơ thể. Mẹ bầu nên ăn chuối hàng ngày để đảm bảo đủ năng lượng cần thiết, thậm chí bữa sáng chỉ cần 1 quả chuối kết hợp với 1 ly sữa đã có một bữa ăn đầy đủ.

Ngăn chặn cơn đói

Nếu thường xuyên đói bụng mẹ nên trữ vài quả chuối trong tủ lạnh để ngăn chặn ngay cơn đói. Trong chuối có chứa nhiều carbs giúp làm no bụng hơn.

Duy trì lượng đường trong máu và cung cấp cholesterol

Chuối giúp duy trì đường trong máu và cholesterol đúng mức trong thời kỳ mang thai rất tốt, đặc biệt đối với những người bị tiểu đường.

Giảm căng thẳng

Tâm lý bà bầu thường hay bị căng thẳng và stress. Theo một số nghiên cứu, ăn chuối có khả năng là giảm sự căng thẳng của thai phụ một cách tự nhiên, giúp lấy lại sự bình tĩnh.

Rất tốt khi nuôi con bằng sữa mẹ

Sữa mẹ giàu kháng thể giúp trẻ chống lại được bệnh tật và cung cấp nhiều chất dinh dưỡng hơn sữa hộp. Nếu đang nuôi con bằng sữa mẹ chuối chính là lựa chọn hàng đầu

Ăn chuối đúng cách để khỏe mẹ tốt bé

Mặc dù ăn chuối rất tốt cho cơ thể thai phụ, nhưng không phải ăn càng nhiều càng tốt. Để chuối phát huy hết tác dụng phải cần có chế độ hợp lý. Theo các chuyên gia, bà bầu chỉ nên ăn từ 1-2 quả chuối và không quá 500gr/ngày.

 

ăn chuối có tác dụng gì 2

 

Linh hoạt trong cách chế biến mẹ sẽ có nhiều món ngon với chuối

Bà bầu có thể linh hoạt đổi các món chuối để tránh ngán như:

  • 1 trái chuối và 1 ly sữa

  • Sinh tố chuối với mật ong

  • Bánh chuối chiên

  • Chuối sấy khô

Chuối luôn là lựa chọn hàng đầu trong danh sách các loại trái cây tốt cho cơ thể, tuy nhiên cái gì nhiều quá cũng không tốt, nên thai phụ cần có một chế độ ăn uống và phân bố thực phẩm hợp lý cho các bữa ăn của mình để đảm bảo sự ngon miệng mà vẫn tốt cho bản thân lẫn thai nhi. Sau khi tìm hiểu được các lợi ích của chuối thì các bà bầu đã có thể cho chuối vào thực đơn của mình mà không cần lo lắng về việc bà bầu ăn chuối có tác dụng gì nữa.

Lượt xem: 584
Tác giả: Admin
Nguồn:Netlife.vn Copy link
Chính phủ điện tử
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 5
Hôm qua : 72
Tháng 04 : 710
Năm 2024 : 7.093
Bài tin liên quan